can-ho-hc-golden-city

Bước sang thị trường bất động sản năm 2017, khái niệm chung cư cao cấp đang dần trở nên nhạt nhòa khi mà bất kỳ dự án nào qua lời quảng cáo của chủ đầu tư cũng đều là chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang…. Bài phân tích này của chúng tôi sẽ giúp bạn có được một cái nhìn rõ ràng về khái niệm một chung cư cao cấp thực sự và liệu rằng HC Golden City 319 Bồ Đề có đạt tiêu chuẩn này hay không.

Theo như quy định trong thông tư 14/2008/TT-BXD đã ghi rõ ràng chung cư cao cấp hay còn gọi là chung cư hạng 1 phải đạt được những tiêu chuẩn về vị trí quy hoạch, kiến trúc cảnh quan, chất lượng công trình, thiết kế căn hộ và cả về cách thức ban quản lý vận hành tòa nhà.

Vị trí quy hoạch

Chung cư cao cấp phải nằm trên hệ thống giao thông hoàn chỉnh, các phương tiện di chuyển như xe máy, ô tô có thể di chuyển đến trước cửa sảnh của khu căn hộ. Xét riêng về điều này, chung cư HC Golden City nằm tại mặt đường Cổ Linh rộng lớn hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn này.

Kiến trúc cảnh quan

Tại khuôn viên nội khu các chung cư cao cấp phải có không gian cây xanh, sân chơi dành cho trẻ nhỏ, lối đi dạo bộ… Chung cư 319 Bồ Đề sở hữu quần thể rộng lớn, bao gồm cả biệt thự, liền kề, shophouse và nhiều tiện ích công cộng khác hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn này.

Chất lượng công trình

Vật liệu xây dựng tòa nhà phải được kiểm duyệt rõ ràng, chất lượng tốt và thân thiện với môi trường. Đồng thời các trang thiết bị trong tòa nhà phải an toàn, dễ sử dụng và không gây cháy nổ… Nhìn chung đơn vị thi công dự án HC Golden City 319 Bồ Đề là công ty 319 Bộ Quốc Phòng đã có nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng, bạn có thể an tâm về điều này.

Thiết kế căn hộ

Một căn hộ chung cư cao cấp phải có diện tích trên 70 m2, ít nhất 2 phòng vệ sinh. Phòng khách & khu vực sinh hoạt chung phải có diện tích trên 20 m2 và các  phòng ngủ phải có cửa sổ thông thoáng giúp không khí và ánh sáng được lưu thông trong căn hộ. Chung cư HC Golden City có tất cả 512 căn hộ, diện tích từ 71 – 148 m2, chia thành các loại 2 – 4 phòng ngủ, trong đó: tất cả phòng khách & hòng ngủ căn hộ đều được thiết kế với ban công hoặc cửa sổ rộng lớn, đáp ứng 100% tiêu chuẩn một căn hộ cao cấp.

Quản lý & vận hành

Tòa nhà phải có camera kiểm soát tại các khu vực hành lang và thang máy. Ngoài ra tại các chốt ra vào tòa nhà phải có đội ngũ bảo vệ nghiêm ngặt. Hiện tại về phía chủ đầu tư Hùng Cường đã cam kết sẽ thực hiện chuẩn tiêu chuẩn về quản lý vận hành, chi tiết sẽ được thể hiện rõ trong hợp đồng mua bán.

Như vậy, HC Golden City hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn một khu căn hộ cao cấp. Dự án xứng đáng là điểm dừng chân của những người con ưu tú, thành đạt đang sinh sống & làm việc tại thủ đô Hà Nội.